Thôi, không kể lể nhiều lại dẫn đến lạc đề. Hôm nay,DichvuSEO.biz.vn sẽ chia sẻ với các bạn 11 thủ thuật có thể nho nhỏ, nhưng cũng có thể là không nhỏ chút nào. Tôi tin những thủ thuật này nếu có thể áp dụng thì sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập cho website và đem lại hiệu quả cao cho SEO.
Rồi, bắt đầu với11 thủ thuật sẽ đem lại kết quả cao trong SEO thôi!#1. 404 và câu chuyện lập chỉ mục
Trang 404 hay còn được biết với cái tên “Page not found“. Chắc cũng không cần giải thích nhiều về trang 404 cho các bạn hiểu. Đơn giản, nó là một cách để thông báo rằng liên kết không được tìm thấy. Và tất nhiên, một trang web lớn thì sẽ có rất nhiều lỗi 404 đó cũng là chuyện dễ hiểu mà thôi.Đây là lúc chúng ta sẽ dùng đến 2 chữ “sáng tạo” đây. Thay vì một chữ 404 to đùng đập vào mặt người đọc thì tại sao bạn không đem đến cho người xem một trải nghiệm thú vị và hài hước kiểu như này nhỉ?
Và khi các trang được lập chỉ mục nhiều hơn thì cơ hội tăng lương truy cập cho bạn cũng sẽ cao hơn. Thứ hạng chắc chắn sẽ thay đổi!
#2. Đừng ngại để bắt đầu cuộc chiến
Tương tự như trang 404, một trang dạng đánh giá sản phẩm giữa 2 sản phẩm cũng là một ý tưởng không tồi. Việc 2 sản phẩm được đem ra so sánh và đánh giá với nhau thay đổi mỗi lần load trang cũng tạo ra được hiệu ứng tốt với việc lập chỉ mục và tăng lượng tìm kiếm.#3. infographic động và 3D
Tôi tin đây là lần đầu bạn được nghe đề cập đến vấn đề này. DichvuSEO.biz.vn cũng đã có lần nói về tác dụng của infographic nhưng về một điểm gì đó thì những gì infographic mang lại chỉ dừng ở mức thông tin thôi và dân SEO nói chung thì trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến hai chữ “liên kết”, thành ra infographic ít có đất diễn.Nhưng bạn sẽ bất ngờ với một infographic động là điều tôi tin chắc luôn. Nhưng kiếm link ở đâu ra? Đây là một ví dụ điển hình dành cho bạn. (Link gốc tại đây)
#4. Kỹ thuật skyscraper (nhà cao tầng)
Đây là một thủ thuật khá hay và nó thành công hay không dựa một phần không nhỏ vào khả năng sáng tạo và đôi khi đó là “giật tit” của bạn (tất nhiên, giật thì giật nhưng nội dung cũng phải hay!)Bạn đang tự hỏi tại sao lại đặt tên là kỹ thuật skyscraper? Thế này nhé, có bao giờ bạn đi qua một tòa nhà thật cao, tỉ dụ như tòa nhà KeangNam ở Hà Nội nhé, và bạn tự hỏi mình là: “Trời, tòa nhà này cao quá! Thế tòa nhà nào cao thứ 5 ở Hà Nội nhỉ?“. Tất nhiên là không! Kể cả thứ 2, hay thứ 3 đi nữa thì cũng ít người biết.
- Bước 1: Tìm nội dung nào đang King trên mạng. Đơn giản thôi, bạn cần chút thời gian tìm vấn đề bạn quan tâm và kiểm tra lượng liên kết mà bài viết đang là “King” đó có được.
- Bước 2: Sao chép lại những ý chính, những khái niệm, những cái hấp dẫn của nó. Dừng lại ở đây, quả là hơi xấu thật. Bạn đang đi sao chép của người khác, như vậy có gì giống với cái skyscraper (nhà cao tầng)? Vậy thì bạn phải làm thể nào để vượt qua thằng thứ nhất đó, dựa vào những gì họ có để phát triển hơn nữa. Ví dụ: Bài hôm nay tôi viết là “11 thủ thuật sẽ đem lại kết quả cao trong SEO“, bạn ghi chép lại những gì hay ho sau đó tổng hợp lại rồi bổ sung thêm những thủ thuật ở đâu đó nữa về rồi đặt một bài viết là “101 thủ thuật sẽ đem lại kết quả cao trong SEO“. Giờ thì ai mới là vua?
- Bước 3: Có nội dung rồi, giờ thì King phải ở đúng chỗ cơ. Vua mà ở sai chỗ thì cũng chỉ là dân đen thôi, kiểu như “Phép vua thua lệ làng” vậy. Thủ công thôi, chia sẻ bài của bạn đến những nơi được bàn tán sôi nổi và nhiều tay to sẵn sàng nhảy vào bình luận, chia sẻ bài viết của bạn.
#5. Thói quen người dùng và traffic trong SEO
Nhiều chưa chắc đã là tốt! Hẳn là như vậy, đặc biệt là trong SEO. Một trang web với rất nhiều lượt truy cập nhưng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thì lại ít thì cũng không có gì đáng nói cả.Ví dụ, với từ khóa làm thế nào tăng lượng follow instagram đem đến những 120.000 lượt khách trong mộ tháng. Nhưng tại sao doanh thu của tôi vẫn không tăng?Tại sao? Tại vì lượng khách truy cập kia không hề chuyển đổi một chút nào. Tất nhiên không phải họ không quan tâm đến vấn đề tăng follow mà một phần đó là thói quen người dùng: “Tìm kiếm và để đó!”.
Bạn có khẳng định với tôi là bạn đã từng tìm kiếm một thứ và bạn bật một lúc nhiều tab, mỗi tab xem một tí? Có đấy, vì tôi cũng như thế mà. Bao giờ cũng vậy, việc khảo sát người dùng hay việc tìm hiểu tâm lý tìm kiếm người dùng là bài toán khó cho các nhà marketing online, hay các SEOer cũng vậy.
Nếu bạn bán điện thoại di động. Khách hàng nghĩ “điện thoại di động” và thế là có hàng trăm trang để họ chọn. Phần trăm chọn bạn sẽ giảm đi đáng kể. Khách hàng am hiểu kỹ thuật sẽ nghĩ “Nokia Lumina quay phim HD” (ví dụ thế thôi ạ). Đó là sự khác biệt giữa thói quen tìm kiếm của những khách hàng tiềm năng. Họ thường có xu hường tìm kiếm thông tin một cách cụ tỉ hơn. Điều bạn cần đó là đầu tiên, phải đáp ứng được những khách hàng này trước đã trước khi nghĩ đến những khách hàng thông thường.Việc tìm hiểu khách hàng là một khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình lấn sân sang thị trường online. Thay vì bạn cung cấp nhưng cái nhìn chung chung về sản phẩm hoặc dịch vụ (mà thực tế ra thì những cái chung chung đó toàn là các đối thủ của bạn vào đọc để tìm hiểu về bạn mà thôi chứ khách hàng không thích những cái này), bạn nên cung cấp cho họ những kinh nghiệm thực tế thực sự. Đó là một gợi ý của tôi mà thôi, dù sao thì vẫn nhận mạnh hơn ở cái giá trị và thói quen người dùng.

Khi đã làm được điều đó thì việc tăng traffic và tỉ lệ chuyển đổi cho website của bạn là điều không khó!
Cũng khá dài rồi nhỉ? Thôi, hôm nay mình xin tạm dừng ở đây thôi. Hẹn gặp lại các bạn trong bài kỳ tới và tôi sẽ giới thiệu tiếp 6 thủ thuật cuối cùng. Mong rằng những gì tôi đem đến sẽ có ích cho bạn.Chúc các bạn thành công!
(còn nữa)DichvuSEO.biz.vn: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại Hà Nội
VN:F [1.9.22_1171]please wait...Rating: 10.0/10 (1 vote cast)VN:F [1.9.22_1171]Rating:+1 (from 1 vote)11 thủ thuật sẽ đem lại kết quả cao trong SEO,10.0 out of10 based on1 ratingNếu bạn thấy bài này chưa hoàn thiện, hãy đóng góp ý kiến để tác giả hoàn thiện hơn ở các bài viết sau. Đừng quên ủng hộ dichvuseo.biz.vn bằng cách nhấn các nút G+1, Like hoặc Tweet nếu bạn thấy blog này có ích nhé Khoa hoc facebook Marketing.
0 comments:
Post a Comment